Các phương pháp quản lý hiệu quả cho cảng biển thông minh
Các cảng biển hiện nay đang được tiến tới số hóa 100% để trở thành những cảng biển thông minh. Điều này có thể dễ dàng hiểu được trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp trong một năm trở lại đây, các ngành Logistics luôn tìm cách để hạn chế sự tiếp xúc giữa con người với con người mà vẫn đảm bảo rằng quá trình lưu thông hàng hóa diễn ra trơn tru. Nhiều phương pháp quản lý cảng biển thông minh ra đời từ đó và mang lại nhiều tác động tích cực cho ngành Logistics.
Vận hành cần cẩu và cần trục
không gián đoạn
Hệ
thống Handle Radios, vận hành cần cẩu và cần trục không gián đoạn đã từng được
một cảng lớn ở Đài Loan sử dụng trong bãi container của họ. Người vận hành cần
cẩu sẽ nhận thông tin thông qua hệ thống
bộ đàm và viết ra những thông tin phụ hợp theo phương pháp thủ công để xử
lý. Các hệ thống thủ công luôn có thể xuất hiện lỗi nên người dùng hệ thôngs
Handle Radios sẽ không thể tin tưởng hoàn toàn với độ chính xác của những thông
tin, dữ liệu được gửi về từ hệ thống. Để khắc phục được hạn chế này, các cần cẩu
tại các bến cảng sẽ sử dụng DLT-V8310 VMT để tối ưu hiệu quả công việc, đảm bảo
các cần cẩu sẽ hoạt động ổn định, di chuyển liên tục.
Nhờ DLT-V8310 VMT mà người
vận hành có thể theo dõi hoạt động, lịch trình tải, vị trí của từng cần cẩu
trong bất cứ khoảng thời gian nào để đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Bên cạnh
đó, người lái cần cẩu có thể thông báo những thay đổi trong thông tin hàng hóa
từ tàu ngay lập tức mà không bị chậm trễ. Dữ liệu sẽ được vận chuyển theo thời
gian thực từ DLT-V8310
sang hệ thống phụ trợ. Nhờ đó, người quản lý dễ dàng lấy được các phân tích,
báo cáo về hoạt động, sự dịch chuyển trong bãi container, nhằm đảm đảm tính
nguyên vẹn của dữ liệu và đóng góp vào sự ổn định của toàn bộ hệ thống.
Vận chuyển container không trì hoãn
Theo phương thức truyền thống, tất cả
các tác vụ xử lý container đều nằm trong nhiệm vụ của người lái xe tải và người
xử lý vật liệu. So với sau khi được nâng cấp các hoạt động chuyển nhượng và vận
tải container thì quá trình này diễn ra chậm hơn và tiêu tốn nhiều công sức
hơn. Các tài xế có thể phải xếp hàng trước bến tàu trước đó 2-3 ngày, làm tắc
nghẽn, ứ đọng giao thông nghiêm trọng. Tiên phong đi đầu nhằm nỗ lực giảm tắc
nghẽn giao thông và tăng tốc quá trình vận chuyển của các xe tải, một cảng biển
tại Trung Quốc đã cài đặt hệ thống máy tính TREK-723 lên xe container họ. Kết quả là các cảng biển
đó đã quản lý được thiết bị và hàng hóa một cách dễ dàng, hiệu quả, tiết kiệm
chi phí quản lý nhờ tính chất thời gian thực của hệ thống dữ liệu và loại bỏ
các bước thủ công. TREK-723 có khả năng liên lạc WWAN tích hợp chuyển tất cả dữ
liệu cần thiết gồm biển số xe, số container và bằng lái xe theo các mốc thời
gian thực sang máy tính được đặt tại cổng. Khi xe đến gần cổng, hệ thống sẽ xác
nhận danh tính của lái xe ngay lập tức và cấp quyền truy cập vào cảng. Sau đó,
hệ thống bến cảng chuyển tất cả các nhiệm vụ trong thời gian thực tới TREK-723
và điều khiển lái xe đến vị trí chở hàng chính xác, xác nhận địa điểm và đỗ của
container thông qua GPS đã được cài đặt sẵn trên xe tải.
Tối ưu check in-check out của container
khi ra-vào bến
Vào những giờ cao điểm, tại cổng
cảng sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc do một số lượng lớn các xe tải đang chờ kết quả
kiểm tra phương tiện. ở nhiều cảng biển hiện nay vẫn thực hiện xác minh, nhận dạng
biển số xe bằng phương pháp thủ công. Quá trình này rất tiêu tốn thời gian dù
cho có nghiêm ngặt đến đâu đi chăng nữa. Để giải quyết những khó khăn này, hải
quan tại các bến cảng đã tiếp nhận công nghệ nhận dạng tự động thông qua nhiều
Camera được lắp đặt ở cả bên trong và bên ngoài lối vào giúp tự động nhận dạng
biển số xe, khung số, số container. Hệ thống này đã giúp quá trình kiểm diễn ra
nhanh chóng và tiết kiệm thời gian đáng kể.
Hệ thống máy tính TRECK-688
được ứng dụng công nghệ RFID đảm bảo có một thẻ RFID riêng biệt cho mỗi chiếc
xe. Hệ thống này có rất nhiều ưu điểm nổi trội trong thiết kế. Chúng có thiết kế
chắc chắn, phù hợp với môi trường công nghiệp khắc nghiệt. Với thiết kế nhỏ gọn,
TRECK-688 có mức tiêu thụ điện năng thấp và I/O rất phong phú. Hệ thống duy trì
được hiệu suất ổn định cho tất cả thu thập và tính toán dữ liệu ngay cả trong
điều kiện môi trường khắc nghiệt tại các cảng. Giải pháp này khi được ứng dụng
tại các cảng biển đã hạn chế được những lỗi không đáng có của con người, quá
trình kiểm tra xe diễn ra nhanh chóng hơn, đảm bảo tất cả các xe lưu thông một
cách trơn tru, hiệu quả mà không phải mất nhiều thời gian chờ đợi.
Các phương pháp quản lý cảng
biển thông minh ngày càng phát triển tạo ra sự thay đổi triệt để cho chuỗi cung
ứng đã tác động tích cực đến ngành công nghiệp. Với thời gian của chu kỳ luân
chuyển hàng hóa giảm, hoạt động vận chuyển hàng hóa sẽ nhanh chóng hơn giúp
nâng cao hiệu quả trong nhiều ngành liên quan.
Email: info@ipc247.com
Tầng G,3,4 Tòa nhà số 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Q, Gò Vấp, TP. HCM
Hotline:
- 0968 86 41 40 - Tổng đài tư vấn báo giá
- (028) 71 097 868 - (Nhánh 2) - Hỗ trợ kỹ thuật
- (028) 71 097 868 - (Nhánh 3) - Hotline hỗ trợ sau bán hàng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét